phongdbcl@dthu.edu.vn 0277 388 2258
07/04/2024 246 In bài viết

Trường Đại học Đồng Tháp khởi công xây dựng Nhà Giảng đường và các phòng làm việc bộ môn

Sáng ngày 07/4, Trường Đại học Đồng Tháp khởi công xây dựng tòa Nhà Giảng đường và các phòng làm việc bộ môn (Nhà H3) với tổng mức đầu tư trên 90 tỷ đồng. Tòa Nhà Giảng đường và các phòng làm việc bộ môn Trường Đại học Đồng Tháp được bố trí ở trong khuôn viên trường Đại học Đồng Tháp, khu đất xây dựng có qui mô diện tích 6.484m2, công trình có diện tích xây dựng là 900m2.


Nghi thức khởi công Dự án

Tham dự chương trình, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Giám đốc Ban Quản lý các Dự án Bộ Giáo dục và Đào tạo; Về phía tỉnh Đồng Tháp có Đồng chí Trần Trí Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; Đồng chí Huỳnh Minh Đoàn - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp và các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Sở Ban Ngành tỉnh Đồng Tháp, UBND thành phố Cao Lãnh, UBND Phường 6. Tham dự chương trình còn có quý khách dự là đại diện các cơ sở giáo dục đại học, các doanh nghiệp, đối tác, đơn vị công công trình. Về phía Trường Đại học Đồng Tháp có Tiến sĩ Trương Tấn Đạt - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng trường; Tiến sĩ Hồ Văn Thống, Hiệu trưởng Nhà trường và các đồng chí là thành viên Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng, nguyên Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Hội cựu giáo chức Trường; các đồng chí là trưởng, phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường, các bạn sinh viên của Trường.


Tiến sĩ Hồ Văn Thống - Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp phát biểu chào mừng


Ông Nguyễn Đình Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Số 5, đại diện đơn vị thi công phát biểu trong chương trình


Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý các Dự án Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu trong chương trình

Khối công trình thiết kế theo ý tưởng hiện đại, bố trí hình khối ở trung tâm khu đất với tiêu chí tiếp cận thuận tiện với đường D2 – hoạt động đối ngoại đồng thời kết hợp hài hòa với tổng thể giao thông và liên lạc với các công trình khác trong toàn bộ khu đất của khuôn viên trường.

Công trình cao 09 tầng, có chiều cao công trình là 40,6m. Diện tích xây dựng khoảng 900m2, tổng diện tích sàn khoảng 7.890m2; diện tích sàn tầng 1, tầng 2 và tầng 9 khoảng 900m2/tầng; từ tầng 3 đến tầng 8 có diện tích sàn khoảng 850m2/tầng. Công trình có kích thước, hình khối đơn giản, phong cách hiện đại, 02 cầu thang bộ và 05 thang máy.


Quang cảnh chương trình

Dự kiến khi hoàn thành và đưa vào phục vụ, công trình bao gồm các khu vực chức năng hiện đại phục vụ công tác đào tạo của Trường với quy mô công trình đáp ứng cho hơn 300 người làm việc và 2.040 số ghế trên Phòng học đa năng được đầu tư với trang thiết bị phục vụ việc dạy và học hiện đại.


Phối cảnh Tòa Nhà Giảng đường và các phòng làm việc bộ môn Trường Đại học Đồng Tháp

Trường Đại học Đồng Tháp, bên cạnh việc chú trọng công tác đào tạo chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, hoạt động trải nghiệm tích cực cho sinh viên cũng được Nhà trường quan tâm và đầu tư đồng bộ. Cơ sở vật chất, không ngừng được nâng cấp, mở rộng và đầu tư hoàn thiện, hiện đại nhất ở các trường đại học trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long như hệ thống Internet không dây, các phòng học chức năng, đa năng, phòng học thông minh, sân tập luyện thể thao, giảng đường, thư viện điện tử, thư viện truyền thống… đáp ứng nhu cầu phục vụ lấy người học làm trung tâm.

Thanh Nguyên
Nguồn: https://www.dthu.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.200 thí sinh tham gia kỳ thi ĐGNL năm 2024 tại điểm thi Trường Đại học Đồng Tháp

Trường Đại học Đồng Tháp trở thành thành viên liên kết của AUN-QA

Tập huấn công tác khảo sát nhà sử dụng lao động đối với các ngành ngoài sư phạm, năm học 2023 – 2024

Hơn 4.600 SV sư phạm Trường ĐH Đồng Tháp được nhận hỗ trợ sinh hoạt phí

Trường Đại học Đồng Tháp tăng 34 bậc trong bảng xếp hạng 100 trường đại học của Việt Nam năm 2024

10 sự kiện tiêu biểu của Trường Đại học Đồng Tháp năm 2023

Chuỗi tập huấn Đo lường đánh giá người học đạt được chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

Ngành tuyển sinh Tính điểm xét tuyển Đăng ký thi điểm I Lịch thi - Phòng thi Đề thi - Đáp án
× ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN 2024      Đăng ký ngay