phongdbcl@dthu.edu.vn 0277 388 2258
17/03/2023 543 In bài viết

Thông tin cần biết về kỳ thi Đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh

KHI ĐI THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC, THÍ SINH CẦN MANG GIẤY TỜ GÌ?

1. Có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi:
a) Khi đi thi, thí sinh cần mang theo đầy đủ các giấy tờ theo quy định ghi trong Giấy báo dự thi;
b) Thí sinh phải mang theo và xuất trình Giấy tờ tùy thân mà thí sinh đã sử dụng để đăng ký dự thi, gồm một trong các loại giấy tờ sau (bản chính, còn hạn sử dụng): Giấy chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân, Hộ chiếu;
c) Trường hợp thí sinh không có các giấy tờ tùy thân như nêu ở trên do thông tin cá nhân bị sai và đang trong quá trình điều chỉnh cấp lại thì thí sinh phải thông báo với Hội đồng thi ĐGNL ĐHQG-HCM và được đồng ý cho dự thi. Thí sinh khi đi thi phải mang theo và xuất trình các loại giấy tờ có chữ ký và đóng dấu mộc đỏ từ cơ quan công an địa phương như sau: Giấy xác nhận nhân thân hoặc các giấy tờ hợp pháp khác do Công an Phường/Xã cấp (có dán ảnh, đóng dấu giáp lai), Giấy xác nhận hủy thẻ CCCD/đổi mã định danh do sai thông tin;
d) Thí sinh không mang theo các giấy tờ tùy thân được quy định tại điểm b, c mục này sẽ không được tham gia kỳ thi;
đ) Trường hợp thí sinh không mang theo Giấy báo dự thi, thí sinh phải có mặt tại Phòng Hội đồng thi trước giờ tập trung thí sinh tối thiểu 30 phút để làm các thủ tục cần thiết;
e) Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, thông tin liên lạc (email, số điện thoại, địa chỉ) trong danh sách dự thi và giấy báo dự thi, thí sinh phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi (CBCT) trước giờ thi để xử lý kịp thời.
2. Chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của CBCT. Thí sinh đến chậm quá 15 phút (tính từ cửa phòng thi) sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Những lưu ý quan trọng khi làm bài thi ĐGNL 2023 (xem chi tiết)

 

Theo Quy định dành cho thí sinh dự thi kỳ thi ĐGNL 2023, trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh, mã đề thi và thông tin cá nhân vào đề thi, phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN), giấy nháp.

Thí sinh phải điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu TLTN (chỉ được viết bằng một màu mực, không được dùng mực màu đỏ). Đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước), điền chính xác mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi.

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in khi được thông báo từ cán bộ coi thi (CBCT).

Thí sinh phải kiểm tra đề thi để đảm bảo có đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ hay các lỗi khác phải báo cáo ngay với CBCT trong phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề.

Sau khi kiểm tra đề thi, thí sinh phải để đề thi dưới tờ phiếu TLTN và không được xem nội dung đề thi khi CBCT chưa cho phép. Thí sinh phải làm bài thi trên phiếu TLTN được in sẵn và được CBCT phát. Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng.

Thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, thí sinh phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Thí sinh thi ĐGNL có được nộp bài và rời khỏi phòng thi trước khi kết thúc thời gian làm bài? (xem chi tiết)

 

Quy định dành cho thí sinh dự thi kỳ thi ĐGNL 2023, nêu rõ thi sinh không được rời khỏi phòng thi và không được nộp bài trước khi hết giờ làm bài.

Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi (CBCT) và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Trước khi rời phòng thi, thí sinh cần nộp lại cho CBCT toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN), đề thi, giấy nháp đã được phát. Trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Trưởng Điểm thi quyết định.

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay và phải nộp phiếu TLTN, đề thi (đủ số trang) và giấy nháp (đủ số lượng được phát) cho CBCT và ký tên vào 2 bản phiếu thu bài thi.

Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp đủ Phiếu TLTN, đề thi, giấy nháp và ký xác nhận vào danh sách phòng thi. Thí sinh chỉ được rời phòng thi sau khi CBCT đã kiểm đủ số phiếu TLTN, đề thi, giấy nháp của cả phòng thi và cho phép ra về.

Thi ĐGNL 2023, thí sinh được mang vật dụng gì vào phòng thi? (xem chi tiết)

 

Theo quy định dành cho thí sinh dự thi kỳ thi ĐGNL 2023 do Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo công bố ngày 13/3, thí sinh chỉ được mang các vật dụng cần thiết và phù hợp với kỳ thi.

Cụ thể, thí sinh chỉ được mang bút viết, bút chì đen, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam (do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

Các loại máy tính bỏ túi thông dụng (làm được các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt), gồm: -Casio FX-500 MS, FX-570 MS, FX-570ES Plus, FX-570VN Plus, FX-580VN X; FX-880BTG; VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus; Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-570VN Plus, NT-580EX, NT-570NS, NT-690VE X; Thiên Long FX590VN Flexio, FX680VN Flexio; Deli W1710, WD991ES ; - Eras E370, E371, E372, E379, E380; Vinaplus FX-580VNX PLUS II, FX-580 X, FX-580VN PLUS, FX- 570VN PLUS, FX-570MS.

Đối với các vật dụng không được mang vào phòng thi, quy định này nêu rõ, gồm: giấy nháp, giấy thi, giấy than, bút xóa, các tài liệu, bút tàng hình, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu phát truyền tin, thiết bị chứa đựng thông tin, các vật dụng khác có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi.

Khi vào phòng thi, nếu thí sinh còn mang theo tài liệu, vật dụng trái phép, dù chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

Khi thi ĐGNL, thí sinh cần lưu ý những gì? (xem chi tiết)

 

Giấy báo dự thi, các loại giấy tờ tùy thân, vật dụng được mang vào phòng thi và các hành vi vi phạm quy chế thi là những nội dung quan trọng trong quy định dành cho thí sinh dự thi kỳ thi ĐGNL 2023.

Quy định này vừa được Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo công bố vào ngày 13/3. Theo đó, thi sinh cần mang theo giấy báo dự thi và một trong các loại giấy tờ (bản chính, còn hạn sử dụng) mà thí sinh đã đăng ký dự thi như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu để hoàn thành thủ tục dự thi.

Nếu thí sinh không có các giấy tờ tùy thân như nêu trên, thí sinh phải mang theo các loại giấy tờ có chữ ký và đóng dấu mộc đỏ từ công an địa phương như: giấy xác nhận nhân thân; giấy xác nhận hủy thẻ CCCD/đổi mã định danh do sai thông tin…

Đặc biệt, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài và không được nộp bài trước khi hết giờ làm bài. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát.

Thí sinh không phải tập trung trước điểm thi một ngày để nắm bắt quy chế thi mà chỉ cần đến đúng giờ vào ngày thi chính thức như được thông báo trên giấy báo dự thi.

Toàn bộ quy định dành cho thí sinh dự thi kỳ thi ĐGNL 2023 xin xem trong phần tài liệu đính kèm.

Nguồn: fb.com/vnuhcm.info

Có thể bạn quan tâm

Thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2024 của Trường Đại học Đồng Tháp (Ký hiệu trường SPD)

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển sinh cao đẳng, đại học chính quy năm 2024

Câu hỏi thường gặp liên quan tuyển sinh 2024

Những điều cần biết khi xét tuyển học bạ THPT vào Trường Đại học Đồng Tháp (SPD)

[Q&A] Giải đáp thông tin tuyển sinh học bạ THPT năm 2024 vào Trường Đại học Đồng Tháp (SPD)

Trường Đại học Đồng Tháp nhận đăng ký dự thi tuyển sinh năng khiếu từ 01/04/2024

Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hồ Chí Minh 2024, đợt 1

Ngành tuyển sinh Tính điểm xét tuyển Đăng ký thi điểm I Lịch thi - Phòng thi Đề thi - Đáp án
× ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN 2024      Đăng ký ngay